Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Mỹ Xá tập huấn Luật tín ngưỡng tôn giáo năm 2016
Lượt xem: 1640

            Vừa qua, UB MTTQ xã Mỹ Xá phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 cho các đồng chí ủy viên UB MTTQ xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã; Bí thư chi bộ, Trưởng – phó thôn, xóm, trưởng ban công tác Mặt trận các xóm, cùng các vị trụ trì các chùa, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn xã.

Hội nghị được đồng chí Trần Viết Mạnh – Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật (Sở Tư pháp)truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật tín ngưỡng tôn giáo.

Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 2 ngày 18/11/2016 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018 thay thế cho Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo số 21/2004/UBTVQH11. Luật gồm 09 chương, 68 điều quy định về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; tổ chức tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. So với Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo, Luật tín ngưỡng tôn giáo năm 2016 có nhiều điểm mới nhằm bảo đảm tốt hơn quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mỗi người dân.

 

Đồng chí Trần Viết Mạnh – Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật (Sở Tư pháp) truyền đạt  tại hội nghị

Hiện trên địa bàn xã Mỹ Xá chỉ có các cơ sở tôn giáo của Đạo Phật, với 07 chùa, 03 đình, 05 miếu và 01 đền, người dân chủ yếu theo Đạo Phật và các tín ngưỡng truyền thống.Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UB MTTQ xã, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn xã diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. Các tăng, ni, phật tử luôn đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, đặc biệt là các hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn./.

Thanh Thủy – Đài phát thanh thành phố

           



Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang