Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện.
Lượt xem: 7916

            Chiều ngày 21/6, tại nhà văn hóa 12+13 phường Thống Nhất, UBND phường Thống Nhất phối hợp với Bưu điện thành phố Nam Định tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chế độ chính sách, công tác tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Quang Huy - Giám đốc Bưu điện thành phố Nam Định; đồng chí Đỗ Mạnh An – Phó Chủ tịch UBND phường Thống Nhất cùng đông đảo người dân trên địa bàn tổ dân phố số 12 + 13 phường Thống Nhất tham dự.

Các Đại biểu tham dự Hội Nghị

            Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đỗ Quang Huy - Giám đốc Bưu điện thành phố Nam Định đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, là chính sách ưu việt và đầy tính nhân văn cho người lao động tự do và hưởng chế độ lương hưu khi hết tuổi lao động.

Đồng chí Đỗ Quang Huy - Giám đốc Bưu điện thành phố Nam Định phát biểu tại Hội nghị

            Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Bưu điện Bưu điện thành phố trình bày chuyên sâu về chuyên đề BHXH tự nguyện, qua đó để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện.

            Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp giữa Bảo hiểm xã hội thành phố và các đại biểu về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện như: Đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện để hưởng chế độ hưu trí...

Người dân tổ dân phố số 12 + 13 phường Thống nhất tìm hiểu, đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

            Qua Hội nghị tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH tự nguyện nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tính ưu việt của các chính sách BHXH tự nguyện để người dân hiểu và tích cực tham gia BHXH tự nguyện nhằm bảo đảm các quyền lợi của bản thân. Để vận động được người dân tham gia, muốn người dân tin tưởng và thực hiện chính sách thì phải cho họ thấy quyền lợi được hưởng, nghĩa vụ và cả trách nhiệm tham gia. Đặc biệt, cần phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong việc đồng hành cùng ngành BHXH đưa chính sách BHXH tự nguyện đến với mọi người dân, tạo được sự tin tưởng để người dân tiếp tục tham gia./.

Phan Nam – Trung tâm VH TT&TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang