Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định khai mạc Giải bóng đá Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX năm 2022
Lượt xem: 910

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng thành phố Nam Định (01/7/1954 – 01/7/2022), và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, chiều 12/6, Ban tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) thành phố Nam Định lần thứ IX long trọng tổ chức lễ khai mạc Giải bóng đá trong khuôn khổ Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX năm 2022.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ khai mạc Giải bóng đá

anh tin bai

Các đoàn vận động viên tham gia Giải bóng đá

            Đến dự lễ khai mạc có: đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức Đại hội TDTT thành phố Nam Định lần thứ IX, Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè thành phố năm 2022; đồng chí Nguyễn Minh Thắng - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố; đồng chí Vũ Hồng Phong – Chánh văn phòng (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh); đồng chí Lâm Văn Tiên – Trưởng phòng quản lý TDTT (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh); đồng chí Vũ Văn Thống – Thành ủy viên, Trưởng phòng VHTT thành phố, Phó trưởng ban Thường trực tổ chức Đại hội TDTT thành phố. Tới dự lễ khai mạc còn có: các đồng chí trong Ban tổ chức Đại hội TDTT thành phố, Ban chỉ đạo hoạt động hè thành phố; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND các phường, xã; đại diện các đơn vị tài trợ. Đặc biệt là sự có mặt của 18 đội bóng thiếu niên đến từ 18 phường, xã trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Như – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban tổ

chức Đại hội TDTT thành phố tặng hoa chúc mừng Giải

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Hoạt – Giám đốc Trung tâm VHTT và TT thành phố, Phó trưởng ban

tổ chức Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX năm 2022 phát biểu khai mạc Giải bóng đá

            Phát biểu khai mạc Giải bóng đá, đồng chí Nguyễn Xuân Hoạt – Giám đốc Trung tâm VHTT và TT thành phố, Phó trưởng ban tổ chức Đại hội TDTT thành phố cho biết: Sau 02 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sự trở lại của Giải bóng đá trong khuôn khổ Đại hội TDTT thành phố Nam Định lần thứ IX năm 2022 lần này cho thấy dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Đồng thời, đây là ngày hội, là sân chơi bổ ích của thiếu niên thành phố mỗi dịp hè về. Để giải đấu diễn ra thành công, đồng chí đề nghị các đoàn, các vận động viên thi đấu hết mình, nhiệt tình, trung thực, đem đến những trận bóng hay, hấp dẫn cho người xem.

anh tin bai
anh tin bai

Đại diện vận động viên và trọng tài đọc lời hứa

            Sau phát biểu khai mạc, vận động viên Hoàng Hải Nam (phường Lộc Vượng) và trọng tài Nguyễn Xuân Minh đã đại diện cho các vận động viên, tổ trọng tài lên đọc lời hứa. Các đại biểu đã tặng hoa, cờ lưu niệm cho trưởng đoàn 18 đội bóng.

anh tin bai

Các đại biểu tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Giải

            Giải bóng đã dịp nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, động viên phong trào tập luyện TDTT nói chung và môn bóng đá nói riêng trên địa bàn thành phố. Qua giải đấu nhằm phát hiện, tuyển chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc, chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022.

            Theo Ban tổ chức cho biết, tham gia Giải bóng đá trong khuôn khổ Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX năm 2022 có 18 đội bóng thiếu niên đến từ 18 phường, xã với 180 vận động viên. Các đội bóng được chia thành 06 bảng đấu, thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm, chọn ra các đội nhất bảng vào thi đấu tứ kết, riêng 02 đội nhất bảng A và bảng F được vào thẳng bán kết. Hai đội giành chiến thắng ở vòng tứ kết sẽ vào bán kết thi đấu với đội nhất bảng A và nhất bảng F.

            Các trận vòng bảng của Giải sẽ được tổ chức từ ngày 12/6 đến ngày 20/6/2022, các trận tứ kết và bán kết thi đấu trong 02 ngày 25 và 28/6/2022. Trận chung kết và trao giải sẽ được tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng thành phố Nam Định (01/7/2022). Và để tạo thuận lợi cho các vận động viên sinh năm 2007 có điều kiện sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, Ban tổ chức giải đã sắp xếp, sau trận khai mạc, các đội bóng được nghỉ và sẽ trở lại thi đấu vào ngày 16/6 sau khi kỳ thi đã hoàn thành.

anh tin bai

Trận bóng đá khai mạc giữa đội bóng đá phường Thống Nhất và đội bóng đá phường Lộc Vượng

            Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra trận thi đấu giữa đội bóng phường Lộc Vượng gặp đội bóng phường Thống Nhất. Trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính, đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc, thực sự xứng đáng là trận mở màn giải đấu. Khi ngay trong hiệp 01, với sự xuất sắc của đội trưởng Hải Nam (phường Lộc Vượng), cầu thủ này đã lập hat-trick, ghi liền 03 bàn thắng cho riêng mình, đưa đội bóng phường Lộc Vượng vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, ngay sau giờ giải lao, với sự điều chỉnh chiến thuật của ban huấn luyện và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, đội bóng phường Thống Nhất dồn lên tấn công và đã ghi được bàn thắng đầu tiên, liên tiếp sau đó là bàn thắng thứ 02 vào lưới đội phường Lộc Vượng. Mọi khán giả trên sân vỡ òa cảm xúc với màn lội ngược dòng của đội bóng phường Thống Nhất. Thế nhưng, thời gian đã ủng hộ đội bóng phường Lộc Vượng, sau 40 phút thi đấu, phường Lộc Vượng đã giành chiến thắng với tỷ số 3 – 2.

            Các trận tiếp theo của vòng bảng sẽ trở lại từ ngày 16/6/2022 vào các khung giờ 6h30, 7h30, 16h và 17h; 02 trận tứ kết và bán kết sẽ được tổ chức vào 15h30 và 16h30 ngày 25 và 28/6/2022; trận chung kết thi đấu vào 15h ngày 01/7/2022 tại sân quảng trường Hòa Bình (TP.Nam Định), hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giá những trận cầu hay, hấp dẫn./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang