Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tại các đơn vị phường xã, các trường mầm non trên địa bàn thành phố.
Lượt xem: 2094

          Thực hiện kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 13/4/2021 của UBND thành phố Nam Định triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021. Kế hoạch số 09/ KH-BCĐATTP ngày 14/4/2021 của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP thành phố kiểm tra “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 trên địa bàn thành phố Nam Định. Ngày 06/5/2021, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố do đồng chí Nguyễn Thị Như - Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố làm trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố

 làm việc với BCĐ liên ngành VSATTP phường Cửa Bắc

          Sáng ngày 06/5, Đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP phường Cửa Bắc. Về cơ bản, công tác quản lý ATTP trên địa bàn phường được thực hiện theo đúng các quy định của UBND thành phố; phường đã tổ chức, phối hợp với  các ngành kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP được thực hiện nghiêm túc; công tác tuyên truyền, truyền thông về ATTP cho người dân, người sản xuất, kinh doanh được thực hiện thường xuyên  qua các hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu, các bài phát thanh thuyên truyền, tổ chức ký cam kết về VSATTP… qua đó nâng cao ý thức của người dân về sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP phường cũng đã tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với 3 cơ sở kinh doanh và đều đạt 100%.

Đồng chí Nguyễn Thị Như - Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố kết luận buổi làm việc

          Qua buổi làm việc với đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Như - Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị: trong thời gian tới, phường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm về ATTP; giám sát chất lượng thực phẩm, cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm nhỏ lẻ, các cơ sở kinh doanh online, kinh doanh thực phẩm tươi sống, đồ đông lạnh… tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác ATTP, nêu cao vai trò, vị trí của người đứng đầu, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đối với công tác đảm bảo ATTP, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế-xã hội theo hướng bền vững.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố

Kiểm tra khu bếp ăn trường mầm non Sao Vàng

          Cũng trong sáng ngày 06/5, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP thành phố cũng đã kiểm tra thực tế bếp ăn của trường mầm non Sao Vàng. Công tác tổ chức bán trú trong trường học cho 629 cháu đảm bảo chất lượng và an toàn bữa ăn; bếp ăn được thiết kế theo đúng nguyên tắc một chiều; trang bị đồ dùng, dụng cụ nhà bếp theo quy định, đáp ứng cơ bản các điều kiện về ATTP theo quy định của Bộ Y tế. Nhân viên nấu ăn có chứng chỉ, bằng cấp, được tập huấn kiến thức về VSATTP và được khám sức khỏe định kỳ, thực hành tốt theo đúng 10 nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm; nhà trường đều đã ký hợp đồng với các nhà cung cấp thực phẩm, quy trình kiểm tra, tiếp nhận đảm bảo; công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh trong chế biến, bảo quản thực phẩm, lưu mẫu thức ăn 24h theo quy định; sổ kiểm tra thực phẩm 3 bước, sổ lưu mẫu thức ăn ghi chép khoa học rõ ràng. Các trường cũng đã làm tốt công tác phòng chống dịch: trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, kê khai thông tin y tế đầy đủ khi ra vào trường…

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố

làm việc với BCĐ liên ngành VSATTP phường Nguyễn Du

          Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra liên ngành do đồng chí Trần Văn Mùi – Trưởng phòng y tế thành phố đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP phường Nguyễn Du. Thời gian qua, UBND phường, BCĐ vệ sinh ATTP phường đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác ATTP trên địa bàn. UBND phường đã ban hành Quyết định số 23 về việc thành lập Ban chỉ đạo vệ sinh ATTP và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Ban hành Kế hoạch số 04 về việc trển khai công tác bảo đảm ATTP trong tháng hành động ATTP. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh phường về nội dung liên quan đến đảm bảo ATTP nhằm cung cấp thông tin và nâng cao nhận thức cho người dân. Song song với công tác thực hiện tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 là công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nên Ban chỉ đạo VSATTP phường chưa triển khai được công tác kiểm tra thực tế các hộ kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn phường.

          Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP cũng đã kiểm tra thực tế tại khu bếp ăn trường mầm non Nguyễn Du. Hiện tại nhà trường có 2 nhân viên dinh dưỡng, phục vụ bữa ăn cho 212 trẻ, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra việc thực hiện tổ chức nuôi ăn, điều chỉnh các chất trong khẩu phần ăn  đàm bảo đủ lượng, đủ chất, thực đơn phù hợp theo mùa, hai tuần không lặp lại. Tuy diện tích nhà bếp có 30m2 nhưng nhà trường cũng đã bố trí khu vực nấu ăn, chế biến gọn gàng, ngăn nắp, dụng cụ nhà bếp và các khay đựng thức ăn của các cháu được phân loại, sắp xếp cẩn thận. Qua test nhanh mẫu đĩa, bát và thức ăn lưu tại tủ lưu mẫu cho thấy đều đạt tiêu chuẩn cho phép và đảm bảo ATTP.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố

Kiểm tra khu bếp ăn trường mầm non Nguyễn Du

Các thành viên trong đoàn kiểm tra đã tham gia góp ý và đề nghị nhà trường khắc phục các tồn tại để đảm bảo VSATTP cho học sinh. Nhà trường cần tiếp tục nâng cao ý thức trong việc lựa chọn và chế biến thực phẩm, đồng thời thực hiện giám sát thường xuyên nguồn nhập các loại thực phẩm trước khi vào bếp ăn, chấp hành đúng các quy định của pháp luật về VSATTP. Đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu nhà trường sử dụng các chất phụ gia và các thực phẩm tươi sống tại các trung tâm lớn, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo mỗi bữa ăn cho trẻ thật sự đủ dinh dưỡng, an toàn và vệ sinh. Đặc biệt là duy trì tốt thực hành vệ sinh cá nhân bếp ăn tại nhà trường, đảm bảo nhân viên thực hiện nghiêm túc các thao tác chế biến và vệ sinh dụng cụ phục vụ ăn uống cho trẻ, nơi chế biến./.

Phan Nam -Trung tâm VHTT&TT thành phố

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang