Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Văn Miếu kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận DTTN Việt Nam và tổng kết công tác Mặt trận năm 2020
Lượt xem: 2070

          Chiều 18/11/2020, UB MTTQ phường Văn Miếu tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020) và tổng kết công tác mặt trận năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban thường trực - UB MTTQ thành phố. Đại biểu phường Văn Miếu có đồng chí Vũ Văn Lai, Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Phạm Hữu Hiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Đỗ Mạnh An, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể của phường; Bí thư Chi bộ, trưởng Ban công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn phường Văn Miếu.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

          Trong không khí vui mừng, phấn khởi, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm ra đời và phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân qua mỗi thời kỳ đã góp phần tăng cường sự gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Đ/c Trần Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban thường trực - UB MTTQ thành phố

tặng hoa chúc mừng MTTQ phường Văn Miếu

Đ/c Vũ Văn Lai, Bí thư Đảng ủy phường Văn Miếu tặng hoa chúc mừng UB MTTQ phường

          Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường và UBMTTQ thành phố Nam Định, năm 2020,UB MTTQ phường Văn Miếu đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của công tác mặt trận, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên và Ban công tác Mặt trận các khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác tập hợp, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân; vận động nhân dân tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào xây dựng “Khu dân cư 5 không” và duy trì “Ngày chủ nhật sáng – xanh – sạch – đẹp”. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng được các cấp, các ngành và MTTQ phường phát động với sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Năm 2020, quỹ vì người nghèo của phường đã huy động được 14.050.000 đồng; hỗ trợ 11 triệu đồng sửa chữa nhà cho 3 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp vận động, tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn nhân dịp lễ, tết với 84 suất quà. Đồng thời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 36 triệu đồng, tặng 540 khẩu trang cho các hộ nghèo và tặng quà trị giá 600.000 đồng cho 3 hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, MTTQ phường đã vận động nhân dân ủng hộ số tiền 142.634.000 đồng giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai năm 2020. Các hoạt động của công tác Mặt trận năm 2020 đã góp phần vào thành công chung trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của phường Văn Miếu. Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng, chính quyền ngày càng gắn bó mật thiết. Kết quả bình xét năm 2020, có 7 Ban công tác Mặt trận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 Ban công tác Mặt trận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đ/c Trần Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban thường trực - UB MTTQ thành phố trao kỷ niệm chương

vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho đ/c Đỗ Văn Chiên, Trưởng Ban công tác Mặt trận KDC số 4, phường Văn Miếu

          Năm 2021, MTTQ và Ban công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn phường Văn Miếu tiếp tục tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tăng cường sự đồng thuận của xã hội. Xây dựng và triển khai kế hoạch đăng ký thi đua năm 2021 với việc duy trì, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Đảng, chính quyền và MTTQ các cấp phát động. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tại các khu dân cư và chức năng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương trong năm 2021.

Đ/c Trần Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban thường trực - UB MTTQ thành phố trao giấy khen

cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020

Đ/c Trần Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban thường trực - UB MTTQ thành phố trao giấy khen

cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020

          Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện UB MTTQ thành phố Nam Định đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho đồng chí Đỗ Văn Chiên, Trưởng Ban công tác Mặt trận Khu dân cư số 4, phường Văn Miếu vì đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đòan kết dân tộc.

Cũng nhân dịp này, đã có 7 tập thể và 7 cá nhân được UB MTTQ thành phố tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020./.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang