Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định triển khai kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2021
Lượt xem: 3526

Chiều 12/04/2021, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Nam Định tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chỉ đạo liên ngành thành phố, Chủ tịch UBND 25 phường, xã.

Năm 2021, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố được kiện toàn với 24 thành viên, đồng chí Phạm Duy Hưng - Chủ tịch UBND thành phố là Trưởng ban. Ban chỉ đạo liên ngành phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí thành viên phụ trách các mặt công tác và địa bàn phường, xã.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 với chủ đề: "Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới" được triển khai trong thời gian từ ngày 15/4/2021 đến 15/5/2021.

Đồng chí Nguyễn Thị Như - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

Với mục tiêu: Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn của các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kịp thời xử lý các sự cố mất an toàn thực phẩm (nếu xảy ra trên địa bàn quản lý). Trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021, thành phố Nam Định sẽ đẩy mạnh triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng và tăng cường các hoạt động kiểm tra liên ngành.

 Trong đó, xây dựng chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử thành phố, Đài phát thanh thành phố và các phường, xã; căng treo băng rôn, pano, khẩu hiệu tuyên truyền. Phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương. Công khai các cơ sở, cá nhân vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc vận động, hướng dẫn đảm bảo an toàn điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân trong phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm  của người sản xuất, kinh doanh trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật; trách nhiệm của UBND các cấp, của cộng đồng với công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Vận động người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về ATTP; vận động nhân dân tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn...

Đại diện ngành Y tế đóng góp ý kiến vào Kế hoạch triển khai

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

Bên cạnh đó,  trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, thành phố sẽ thành lập 02 đoàn kiểm tra (đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thành phố và đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố) kiểm tra Ban chỉ đạo VSATTP phường, xã, các doanh nghiệp, nhà trường, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh ATTP. Các phường, xã cũng thành lập các tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP trên địa bàn theo phân cấp quản lý.

Đại diện ngành Giáo dục và đào tạo đóng góp ý kiến vào Kế hoạch triển khai

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

Năm 2020, thành phố Nam Định đã làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng nào. Tuy nhiên với địa bàn rộng, dân cư đông, có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, nhiều bếp ăn bán trú tại các trường học, bếp ăn tập thể tại các cơ quan, doanh nghiệp... nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Như đề nghị sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành của thành phố, nhất là trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021. Phòng Y tế chủ trì phối hợp với Trung tâm y tế tham mưu xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo liên ngành; xây dựng kế hoạch truyền thông. Trung tâm y tế đảm bảo trang thiết bị, nhân lực, phương tiện phục vụ công tác kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm. Phòng Kinh tế, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành phố rà soát điều kiện của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn gia súc, gia cầm. Phòng văn hóa, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố xây dựng các chương trình thông tin tuyên truyền về nếp sống văn minh "ăn sạch, ở sạch, uống sạch" cho nhân dân, tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền về chuyên mục "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm". Phòng giáo dục và đào tạo thành phố tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, cán bộ y tế các trường học; ký cam kết đảm bảo ATTP với các trường có bếp ăn bán trú; khám sức khỏe định kỳ cho người trực tiếp chế biến thực phẩm tại các bếp ăn bán trú; đưa tiêu chí đảm bảo ATTP vào tiêu chí đánh giá chung của nhà trường hàng năm. Trung tâm phát triển cụm công nghiệp thành phố hướng dẫn, ký cam kết đảm bảo vệ sinh ATTP với chủ doanh nghiệp có bếp ăn tập thể và dịch vụ ăn uống. Ban quản lý chợ tổ chức ký cam kết kinh doanh thực phẩm sạch, an toàn, đảm bảo vệ sinh ATTP với các cơ sở kinh doanh thực phẩm tại các chợ. UBND các phường, xã tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống ký cam kết đảm bảo an toàn theo quy định; thành lập đoàn kiểm tra, xây dựng kế hoạch kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm theo phân cấp; có phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Thanh Thủy - Trung tâm VHTT và TT thành phố
Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang