Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định tập huấn kiến thức về hành nghề y, dược tư nhân
Lượt xem: 2384

            Thực hiện Kế hoạch số 42-/KH-SYT ngày 24/3/2021 của Sở Y tế tỉnh Nam Định, sáng 28/4/2021, Phòng Y tế thành phố Nam Định phối hợp với Sở Y tế tổ chức Lớp tập huấn cập nhật kiến thức về hành nghề y, dược tư nhân và quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế cho người đứng đầu các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, cơ sở thẩm mỹ, chủ các cơ sở kinh doanh dược tư nhân, kinh doanh trang thiết bị y tế. Đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh dự và khai mạc lớp tập huấn. Dự lớp tập huấn còn có lãnh đạo Thanh tra Sở, Phòng nghiệp vụ Y, nghiệp vụ Dược (Sở Y tế); đồng chí Trần Huy Thành – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Trần Văn Mùi – Trưởng Phòng Y tế thành phố; Trưởng trạm Y tế 25 phường, xã trên địa bàn.

Đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh khẳng định: Hệ thống y tế tư nhân là một trong những thành phần quan trọng của hệ thống y tế; thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, các trang thiết bị, các loại thuốc thiết yếu đến người dân một cách thuận lợi nhất. Trong những năm qua, hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Nam Định nói riêng đã chấp hành nghiêm các quy định của ngành, của nhà nước về lĩnh vực đang hoạt động. Tuy nhiên, cũng còn các cơ sở y, dược tư nhân vi phạm, một trong những nguyên nhân dẫn đến vi phạm là các cơ sở chưa cập nhập kịp thời các quy định mới về lĩnh vực y, dược.

Các đại biểu dự lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, người đứng đầu các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, cơ sở thẩm mỹ, chủ các cơ sở kinh doanh dược tư nhân, kinh doanh trang thiết bị y tế trên địa bàn thành phố được truyền đạt các nội dung: Các quy định về công tác quản lý hành nghề y, dược tư nhân và các văn bản khác; Các quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh thẩm mỹ; Các quy định về hành nghề dược tư nhân; Các quy định về xử phạt hành chính về dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế.

Đồng chí Lê Thị Bích Thủy – Trưởng phòng nghiệp vụ Y (Sở Y tế) phổ biến các văn bản pháp luật quy định về công tác hành nghề khám, chữa bệnh

Đặc biệt là các điểm mới của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2020. Nghị định này quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với từng hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền lập biên bản, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo từng chức danh đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế quy định tại Nghị định này là những hành vi có lỗi do cá nhân, tổ chức thực hiện, vi phạm quy định của pháp luật về quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế mà không phải là tội phạm và theo quy định của pháp luật phải bị xử phạt vi phạm hành chính, bao gồm: Vi phạm các quy định về y tế dự phòng và phòng, chống HIV/AIDS; Vi phạm các quy định về khám bệnh, chữa bệnh; Vi phạm các quy định về dược, mỹ phẩm; Vi phạm các quy định về trang thiết bị y tế; Vi phạm các quy định về bảo hiểm y tế; Vi phạm các quy định về dân số.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Qua lớp tập huấn, chủ các cơ sở y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố Nam Định đã được trang bị kiến thức liên quan đến lĩnh vực đang hoạt động; bên cạnh đó, đây cũng là dịp để ngành y tế nắm bắt các đề xuất, kiến nghị từ thực tiễn hoạt động của các cơ sở để có kiến nghị với Bộ Y tế có những điều chỉnh phù hợp./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang