Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định triển khai dịch vụ công mức độ 4
Lượt xem: 1481

          Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cắt giảm chi phí thời gian, đáp ứng yêu cầu trong giải quyết TTHC, giao dịch điện tử, tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, và Thành ủy Nam Định, chiều ngày 21/01/2021, UBND thành phố Nam Định tổ chức hội nghị tập huấn triển khai dịch vụ công mức độ 4 và thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải quyết TTHC trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Khuyến – Trưởng Phòng Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo và công chức các phòng ban chuyên môn của thành phố; lãnh đạo, công chức 25 phường, xã phụ trách tiếp nhận, giải quyết TTHC các lĩnh vực Tư pháp, Lao động – Thương binh và xã hội, công chức văn phòng thống kê.

Các đại biểu tham dự hội nghị

          Nam Định là tỉnh thứ 3 trong cả nước thực hiện đưa TTHC đủ điều kiện lên mức độ 4, trong đó thành phố Nam Định đi đầu trong toàn tỉnh về việc đưa TTHC lên mức độ 4 và thực hiện thanh toán nghĩa vụ tài chính. Đến nay, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cung cấp tại tất cả các trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã; một số đơn vị đã có phát sinh TTHC ở mức độ 4 do tổ chức, công dân thực hiện như ở phường Mỹ Xá, Phòng Tư pháp. Hiện thành phố Nam Định đã cung cấp 224 TTHC cấp huyện, 119 TTHC cấp xã trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Khi tham gia dịch vụ công mức độ 4, công dân, tổ chức và doanh nghiệp có thể điền thông tin trực tuyến vào các mẫu đơn, nộp trực tuyến qua cổng thông tin điện tử của tỉnh, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

          Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu và hướng dẫn giải quyết TTHC mức độ 4 đối với những TTHC không mất phí và TTHC có tính phí. Với dịch vụ này, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí được thanh toán qua banking. Như vậy, người dân hoàn toàn chỉ cần ở nhà và không phải gặp gỡ trực tiếp cán bộ xử lý hồ sơ, mà hồ sơ vẫn được giải quyết nhanh chóng thuận tiện, đồng thời đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

          Lớp tập huấn giúp cán bộ, công chức phụ trách tiếp nhận, giải quyết TTHC nắm vững quy trình, thủ tục sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Từ đó vận dụng, hướng dẫn doanh nghiệp, hộ gia đình, người dân hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, từng bước tiến đến xây dựng thành công chính quyền điện tử, đô thị thông minh tại thành phố Nam Định./.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang