Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017 và 01 năm thực hiện chỉ thị 26/CT-TW của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 11/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định
Lượt xem: 3383

        Ngày 10/08/2017, tại hội trường Thống Nhất, UBND thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2017 và 01 năm thực hiện chỉ thị số 26/CT-TW ngày 05/09/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 09/09/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp của tỉnh Nam Định. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Thúy Hiền – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nam Định; đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị của thành phố; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND 25 phường xã.

 

        Trong 06 tháng đầu năm 2017, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực. UBND thành phố đã tổ chức thực hiện nghiêm túc đầy đủ, kịp thời và đúng quy định các văn bản quy phạm pháp luật do Trung ương, tỉnh ban hành. Phòng Tư pháp đã giúp UBND thành phố tự kiểm tra, rà soát 6062 văn bản do UBND thành phố ban hành; kiểm tra 2873 văn bản HĐND, UBND các phường, xã ban hành. Công tác cải cách bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức thường xuyên được củng cố. 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của thành phố đã xây dựng đề án vị trí việc làm. Hầu hết các cơ quan, đơn vị đã được trang bị máy tính để ứng dụng CNTT trong thực hiện nhiệm vụ. Việc thực hiện cơ chế một cửa tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của Trung tâm giao dịch hành chính một cửa thành phố và 25 phường xã đạt hiệu quả cao, đảm bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

 

Đ/c Lê Quốc Chỉnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

 

      Bên cạnh đó, qua 01 năm thực hiện chỉ thị số 26/CT-TW ngày 05/09/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 09/09/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp của tỉnh Nam Định đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã xây dựng và tổ chức ký kết Giao ước thi đua về kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ giữa lãnh đạo với các tổ chức chính trị-xã hội, các đoàn thể trong cơ quan, đơn vị mình. Trong thực thi nhiệm vụ, công vụ, cán bộ công chức đã cơ bản tuân thủ kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ như tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao, chấp hành nội quy, quy chế làm việc; không hút thuốc, sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc... Đồng thời, hiện tượng lợi dụng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để nhũng nhiễu khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và tổ chức, doanh nghiệp giảm đáng kể. Các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ công chức, viên chức trước đối tượng phục vụ được ý thức và thực hiện một cách nghiêm túc.

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: công tác tuyên truyền, kiểm tra đánh giá việc thực hiện CCHC phải được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc; rà soát, bổ sung, hoàn thiện các văn bản chỉ đạo về CCHC của Trung ương và của tỉnh; thống nhất mô hình quản lý chung giữa các phòng, ban, đơn vị; hoàn thiện đề án cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm trên địa bàn thành phố; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nội dung các chỉ thị đến cán bộ công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kịp thời xử lý các vi phạm; các đơn vị phải tổ chức đánh giá, kiểm điểm, rút kinh nghiệm hàng tháng, hàng quý; tăng cường trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ nhất là trách nhiệm của người đứng đầu./.

 

Thu Phương – Đài phát thanh Thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang