Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố kiểm tra các cơ sở về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Lượt xem: 433

   Thực hiện kế hoạch số 06/KH-BCĐATTP ngày 15/04/2024 của Ban chỉ đạo VSATTP thành phố về việc kiểm tra "Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024" trên địa bàn Thành phố Nam Định, ngày 03/05/2024, Ban chỉ đạo VSATTP thành phố đã có buổi kiểm tra, làm việc với Ban chỉ đạo VSATTP các phường xã và kiểm tra bếp ăn các trường tiểu học công lập trên địa bàn thành phố. Đoàn kiểm tra VSATTP thành phố có đồng chí Trần Văn Mùi - Trưởng phòng Y tế thành phố, Phó Ban chỉ đạo VSATTP thành phố; đồng chí Phạm Văn Thành - Trưởng phòng Kinh tế thành phố, Phó Ban chỉ đạo VSATTP thành phố; đồng chí Trần Thị Chung - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cùng các đồng chí cán bộ Trung tâm y tế thành phố; cán bộ Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố và cán bộ Công an thành phố.

anh tin bai

Ban chỉ đạo VSATTP thành phố làm việc với Ban chỉ đạo VSATTP xã Nam Phong

      Ban chỉ đạo VSATTP thành phố đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo về VSATTP xã Nam Phong và Ban chỉ đạo VSATTP xã Nam Vân. Đồng thời, tiến hành kiểm tra bếp ăn các trường tiểu học Nam Phong và trường tiểu học Nam Vân.

anh tin bai

Ban chỉ đạo VSATTP thành phố làm việc với trường tiểu học Nam Phong

      Thời gian qua, Ban chỉ đạo về VSATTP xã Nam Phong luôn được củng cố và duy trì, hoạt động của Ban chỉ đạo VSATTP xã được kiện toàn kịp thời khi có thay đổi, năng lực quản lý trong lĩnh vực VSATTP xã từng bước được nâng cao. Trong tháng hành động năm 2024, Ban chỉ đạo VSATTP xã Nam Phong đã tiến hành kiểm tra 8 cơ sở trên địa bàn. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về VSATTP đã bước đầu tạo sự chuyển biến về nhận thức của nhà quản lý, người sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng. Thời gian tới, Ban chỉ đạo VSATTP xã sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Nắm chắc quy trình xử lý các vụ ngộ độc, triển khai ứng phó kịp thời các tình huống khi ngộ độc xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do ngộ độc thực phẩm gây ra.

anh tin bai

Ban chỉ đạo VSATTP thành phố kiểm tra bếp ăn tại trường tiểu học Nam Phong

      Trên địa bàn xã Nam Vân hiện có 38 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Trong Tháng hành động vì ATTP năm 2024, Ban chỉ đạo VSATTP xã đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 08 cơ sở. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo VSATTP xã Nam Vân thường xuyên công tác tuyên truyền các quy định về pháp luật và kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân. Đồng thời, tổ chức ký cam kết đảm bảo ATTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã.

anh tin bai

Ban chỉ đạo VSATTP thành phố làm việc với Ban chỉ đạo VSATTP xã Nam Vân 

       Về cơ bản, công tác quản lý ATTP trên địa bàn xã Nam Phong và xã Nam Vân được thực hiện theo đúng các quy định của UBND thành phố; đồng thời tổ chức, phối hợp với  các ngành kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP được thực hiện nghiêm túc; công tác tuyên truyền, truyền thông về ATTP cho người dân, người sản xuất, kinh doanh được thực hiện thường xuyên  qua các hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu, các bài phát thanh tuyên truyền, tổ chức ký cam kết về VSATTP… qua đó nâng cao ý thức của người dân về sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. 

anh tin bai

Ban chỉ đạo VSATTP thành phố làm việc với trường tiểu học Nam Vân

       Bên cạnh đó,  BCĐ Vệ sinh An toàn thực phẩm thành phố cũng đã tiến hành kiểm tra bếp ăn tập thể tại trường tiểu học Nam Phong và trường tiểu học Nam Vân. Trường tiểu học Nam Phong hiện có 686 học sinh, trong đó có 382 học sinh ăn bán trú tại trường. Còn đối với trường tiểu học Nam Vân hiện có 761 học sinh chia làm 21 lớp, trong đó có 312 học sinh ăn bán trú tại trường. Cả hai trường hiện có 04 cô nuôi dưỡng chịu trách nhiệm nấu ăn cho trẻ theo đúng thực đơn trong ngày, lưu mẫu thức ăn hàng ngày và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà bếp. Bếp ăn được sắp xếp theo quy trình bếp 1 chiều được trang bị đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị đảm bảo phục vụ công tác nấu ăn bán trú. 100% các lớp học có đầy đủ đồ dùng phục cụ công tác nuôi ăn bán trú, 100% trẻ có đồ dùng cá nhân, ca cốc, bát thìa bằng inox...

        Tại trường tiểu học Nam Phong và trường tiểu học Nam Vân, đoàn đã tiến hành kiểm tra 02 nội dung chính: kiểm tra  về hồ sơ hành chính pháp lý của cơ sở như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy xác nhận đủ sức khỏe của những người trực tiếp chế biến, phục vụ tại bếp ăn. Kiểm tra điều kiện vệ sinh đối với cơ sở, điều kiện trang thiết bị dụng cụ, điều kiện về con người, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nguồn nước…

anh tin bai

Ban chỉ đạo VSATTP thành phố kiểm tra bếp ăn tại trường tiểu học Nam Vân

      Kết quả kiểm tra cho thấy, cả hai trường đã có kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học. Nhân viên dinh dưỡng, nấu bếp của nhà trường được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và được khám sức khỏe định kỳ. Có đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị phục vụ chế biến, nấu nướng, ăn uống, sử dụng bằng các vật liệu dễ làm vệ sinh. Hệ thống cống rãnh thoát nước tốt, không ứ đọng, được vệ sinh thường xuyên. Nhà trường đã có sổ kiểm thực 3 bước, ghi chép sổ cơ bản theo quy định và thực hiện lưu mẫu thức ăn hàng ngày, đủ số lượng.

      Để tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, Ban chỉ đạo vệ sinh ATTP thành phố đề nghị trường tiểu học Nam Phong và trường tiểu học Nam Vân cần thường xuyên cập nhật kiến thức về an toàn thực phẩm cho người quản lý, giáo viên và người chế biến thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của các nhóm đối tượng trong việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm. Đồng thời, rà soát, sửa đổi, bổ sung nội dung các hợp đồng thực phẩm rõ ràng, cụ thể về quyền và nghĩa vụ của các bên. Với các trường có ký hợp đồng cung ứng thực phẩm với các công ty (cung cấp thực phẩm hoặc nấu ăn tại chỗ hoặc cung cấp suất ăn sẵn…), nhà trường cần kiểm tra chặt chẽ giữa hồ sơ pháp lý và năng lực thực tế của các cơ sở đó. Cần kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các cơ sở cung cấp thực phẩm cho các công ty ký hợp đồng cung ứng với nhà trường nhằm kiểm soát tốt nguồn thực phẩm. Bên cạnh đó, chỉ sử dụng dụng cụ phục vụ ăn uống (khay, cốc…) đảm bảo chất lượng, an toàn; thực hiện tốt kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn. Thường xuyên kiểm tra thực hành của nhân viên trong quá trình chế biến thực phẩm./.

Thu Phương – Trung tâm Văn hóa TT&TT thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang