Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lan tỏa ý nghĩa nhân văn Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thành phố Nam Định
Lượt xem: 334
            Với tấm lòng yêu thương và sẻ chia, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Nam Định đã nhận đỡ đầu hàng chục trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đó, các em có thêm điểm tựa vững chắc, mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh, cố gắng học tập, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 

         Ngày 29/03/2024, Hội LHPN thành phố Nam Định và Chị Phạm Thị Long Quân - Hiệu trưởng trường mầm non 8/3 thành phố Nam Định trao quà hỗ trợ trong chương trình "Mẹ đỡ đầu" cho cháu Trần Đức Mạnh sinh năm 2014 ở tổ dân phố số 2 Phú Ốc, phường Lộc Hòa.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội LHPN thành phố, lãnh đạo phường Lộc Hòa và chị Phạm Thị Long Quân thăm hỏi, đồng viên gia đình em Trần Đức mạnh.

            Tháng 02/2024, bố của em Trần Đức Mạnh là đồng chí Trần Mạnh Hùng – cố Chủ tịch Hội người mù thành phố (sinh năm 1985) mất vì bệnh hiểm nghèo. Mẹ của cháu là Trần Thị Thu, sinh năm 1986 bị bệnh về thần kinh. Chị gái của Mạnh là em Trần Ngọc Hà, sinh năm 2010, mới phẫu thuật cột sống đĩa đệm năm 2023 tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Hiện tại cuộc sống của 3 mẹ con đều nhờ cậy vào ông bà nội đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe không ổn định nên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

            Niềm vui đến với em Trần Đức Mạnh khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Nam Định kết nối Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Chị Phạm Thị Long Quân - Hiệu trưởng trường mầm non 8/3 thành phố Nam Định nhận đỡ đầu em Trần Đức Mạnh với tổng mức hỗ trợ 3 triệu đồng/năm. Ngoài ra, Chị Quân còn tặng quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho em khi bước vào năm học mới. Trước đó, chị gái Trần Ngọc Hà được Qũy TYM chi nhánh thành phố và đồng chí Vũ Thị Kiều Oanh – Chủ tịch hội phụ nữ chợ Rồng nhận đỡ đầu và hỗ trợ em trong quá trình học tập.

anh tin bai

Đồng chí Khương Thị Lan – Chủ tịch Hội LHPN thành phố và chị Phạm Thị Long Quân trao quà hỗ trợ trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

            Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Nam Định - Khương Thị Lan cho biết: “Chương trình “Mẹ đỡ đầu” rất ý nghĩa, có tính nhân văn cao, đã giúp nhiều trẻ mồ côi có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã khảo sát, nắm bắt từng hoàn cảnh, kết nối các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có thể trực tiếp hoặc gián tiếp đỡ đầu các con. Tính đến nay, Hội LHPN thành phố đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị và các cá nhân hỗ trợ được cho 42 cháu với mức hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng/1 năm. Tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay Hội LHPN đã hỗ trợ thêm được 6 cháu là trẻ em mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vào các ngày lễ, Tết, các mẹ đỡ đầu cũng thường xuyên chăm sóc, động viên, tặng các nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết thực cho các cháu. Hoạt động kết nối ở đây không dừng lại ở việc hỗ trợ tiền, quần áo, sách vở hay thỉnh thoảng đến cho quà mà được cán bộ Hội thực hiện bằng cái tâm, thường xuyên hỏi thăm giống như con của mình”.

anh tin bai

Chị Phạm Thị Long Quân - Hiệu trưởng trường mầm non 8/3 thành phố Nam Định nhận đỡ đầu em em Trần Đức Mạnh.

        Sau hơn 2 năm thực hiện, Chương trình “Mẹ đỡ đầu”  của Hội LHPN thành phố đã có những hiệu quả thiết thực. Từ đó, chương trình ngày càng lan tỏa, các hoạt động của Hội luôn được tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đồng hành thực hiện. Sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, sự sẻ chia, góp sức của các mẹ đỡ đầu, các nhà hảo tâm đã và đang giúp trẻ mồ côi có thêm điểm tựa, tình yêu thương để vững tin hơn trên hành trình tương lai, tự tin bước vào cuộc sống để thực hiện ước mơ của mình và phát triển toàn diện trong tình yêu thương của cộng đồng./.

Phan Nam – Trung tâm VHTT&TT thành phố.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang