Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định ngăn dịch sốt xuất huyết bùng phát và lan rộng
Lượt xem: 182

VTV.vn - Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Nam Định, tính đến ngày 15/11, tại Nam Định ghi nhận trên 1.300 ca mắc sốt xuất huyết lâm sàng tại 10 huyện, thành phố và đã có ca tử vong.

Hình minh họa.

Trong tổng số các ca bệnh lâm sàng, qua xét nghiệm đã khẳng định có 815 ca dương tính với virus sốt xuất huyết, trong đó có 111 ca ngoại tỉnh và 704 ca trong tỉnh. Thành phố Nam Định là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất với 529 ca, huyện Hải Hậu có 63 ca, huyện Ý Yên có 54 ca. Đặc biệt, tỉnh Nam Định đã ghi nhận 3 ca tử vong do sốt xuất huyết tại xã Xuân Ninh (huyện Xuân Trường), xã Hải Đông và xã Hải Đường (huyện Hải Hậu).

Năm 2022, bệnh sốt xuất huyết được phát hiện tại tỉnh Nam Định từ đầu tháng 6 với 27 ca mắc có biểu hiện lâm sàng, tháng 7 số ca mắc đã tăng lên 69 ca, đỉnh điểm là tháng 10 khi toàn tỉnh đã ghi nhận tới 517 ca mắc. Toàn tỉnh đã xuất hiện 360 ổ dịch, sau nhiều nỗ lực ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh của các cấp chính quyền, hiện nay tại Nam Định vẫn còn 113 ổ dịch.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dương, Phó trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, từ tháng 6/2022 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho khoảng 800 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, trong đó số bệnh nhân nặng chiếm khoảng 10%. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện phải chuyển từ 1 - 2 ca bệnh có dấu hiệu chuyển nặng lên tuyến trên để điều trị.

Theo bác sĩ Dương, khoảng thời gian tháng 9-10 là thời điểm Khoa Truyền nhiễm đón tiếp và điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nhất, trung bình mỗi ngày có từ 20 - 30 ca nhập viện. Lượng bệnh nhân đông nhưng các y, bác sĩ trong Khoa luôn làm hết trách nhiệm của mình để giúp người bệnh phục hồi nhanh nhất.

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, Sở Y tế tỉnh Nam Định đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh, ổ dịch để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Các biện pháp xử lý được triển khai trong vòng 48 giờ kể từ khi ổ dịch được xác định, đồng thời thực hiện đầy đủ, kịp thời các biện pháp chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định đã xây dựng phương án, chủ động ứng phó với mọi tình huống, thành lập các tổ điều trị, đội phản ứng nhanh kịp thời điều tra véc-tơ, xử lý môi trường khi phát hiện ca bệnh; tổ chức tập huấn cho cán bộ chuyên trách của trung tâm y tế các huyện, các trạm y tế xã, phường trên địa bàn về kỹ năng giám sát, điều tra dịch tễ và thống kê báo cáo, xử lý số liệu bằng vi tính cũng như truyền tải thông tin bằng internet; tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường thu gom, diệt ổ bọ gậy; phun hoá chất chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Bác sĩ Lại Tuấn Anh, Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định khuyến cáo, mỗi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh như: đậy kín các dụng cụ chứa nước, dọn vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật liệu phế thải như chai lọ, mảnh sành… không để nước đọng cho muỗi đẻ trứng; tích cực diệt lăng quăng, bọ gậy. Khi có biểu hiện sốt cao đột ngột, nhức đầu, đau cơ, chán ăn, buồn nôn phải đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang