Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sơ kết công tác Dân vận, hoạt động của Ban chỉ đạo Công tác tôn giáo quý I/2024
Lượt xem: 145

         Sáng 27/3, Thành ủy Nam Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận, hoạt động của Ban chỉ đạo Công tác tôn giáo quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Vũ Ngọc Phi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng các Ban chỉ đạo dự và chủ trì hội nghị. Đại biểu tỉnh có đồng chí Trần Quốc Hoàn - Phó trưởng Phòng Dân vận các cơ quan Nhà nước – Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo thành phố; lãnh đạo các Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Chỉ hủy quân sự thành phố; lãnh đạo Đội An ninh văn hóa – Công an thành phố; Chủ tịch UB MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố; lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân vận Thành ủy; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Văn phòng HĐND – UBND thành phố và trưởng Khối Dân vận Đảng ủy 25 phường, xã trên địa bàn.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

         Những tháng đầu năm 2024, Ban dân vận Thành ủy tích cực tham mưu cho cấp uỷ quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố ban hành các kế hoạch, chương trình thực hiện các Kết luận, Chỉ thị của Đảng và Ban dân vận cấp trên. phối hợp chỉ đạo Đại hội MTTQ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ thành phố nhiệm kỳ 2024 – 2029 và Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo dõi, nắm bắt tình hình nhân dân, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Phi Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng các Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

         Trong quý I/2024, Thường trực, các Ban HĐND đã xây dựng kế hoạch giám sát, trong đó tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động của HĐND các cấp. Chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, an ninh, quốc phòng. UBND thành phố tập trung chỉnh trang, trang trí đô thị, đảm bảo cho nhân dân đón tết Nguyên đán với không khí vui tươi, đầm ấm; chỉ đạo thực hiện các công trình trọng điểm của thành phố; Tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri của các phường, xã về Đề án mở rộng địa giới hành chính thành phố Nam Định, thành lập 02 phường và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Nam Định; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh điện tử. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân được thực hiện đúng quy định. Lãnh đạo UBND thành phố đã tổ chức 6 phiên tiếp công dân, gồm 17 lượt đều là đề nghị, kiến nghị, trong đó có 2 đoàn đông người. Tiếp nhận 81 đơn thư, trong đó có 64 đơn phát sinh thuộc thẩm quyền; đã chỉ đạo giải quyết 64/64 đơn. 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thị Nhiên, Phó Trưởng Ban dân vận Thành ủy báo cáo kết quả công tác dân vận quý I/2024.

          Lực lượng vũ trang thành phố đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nắm tình hình các điểm mâu thuẫn, khiếu tố, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết ngay từ cơ sở, không để đột xuất, bất ngờ; duy trì nghiêm chế độ thường trực, sẵn sàng chiến đấu; đảm bảo 100% chỉ tiêu giao nhận quân. MTTQ, các đoàn thể tiếp tục quan tâm giám sát, phản biện xã hội, góp ý, xây dựng Đảng, chính quyền. Công tác chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đám và những ngày lễ lớn được các cấp, các nghành, đoàn thể quan tâm. Các cuộc vận động do Trung ương, tỉnh, thành phố phát động được các hội viên tích cực tham gia, hưởng ứng. Hoạt động của các Ban chỉ đạo tiếp tục phát huy được vai trò tham mưu cho cấp ủy trong công tác tôn giáo, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

anh tin bai

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Trần Nhật Lộc – Uỷ viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy phát biểu tại hội nghị.

         Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp cũng như các mô hình, cách làm hay cần được nhân rộng trong thời gian tới; đồng thời trao đổi kinh nghiệm về công tác vận động nhân dân trong thực hiện chương trình, đề án của các cơ quan, đơn vị…

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Phi Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng các Ban chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị.

         Phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Phi - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Trưởng các Ban chỉ đạo ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác dân vận đã đạt được trong quý I năm 2024. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Ban dân vận Thành ủy, khối dân vận các cấp của thành phố tập trung tham mưu cấp ủy triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước về công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở và hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo các cấp. Triển khai sâu rộng, có hiệu quả Phong trào "Dân vận khéo". Phối hợp với UBND thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tốt các chương trình ký kết. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và đối thoại với nhân dân. Kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Khối dân vận phường, xã; chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội MTTQ và Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt các chủ trương, tăng cường nắm tình hình các tổ chức tôn giáo trên địa bàn. Tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở, Ban chỉ đạo Công tác tôn giáo thành phố, phân công nhiệm vụ đối với thành viên các Ban chỉ đạo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và của Thành phố về việc mở rộng địa giới hành chính thành phố Nam Định, thành lập 02 phường và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Nam Định; Chuẩn bị chu đáo cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm ngày Giải phóng thành phố Nam Định (1/7/1954 – 1/7/2024)./.

Phan Nam – Trung tâm VHTT&TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang