Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định tăng cường tầm soát COVID-19 tại các chợ trên địa bàn
Lượt xem: 300

          Chiều 30/11/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Nam Định họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Sơn hải, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Minh Thắng, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng các đồng chí trong BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì hội nghị

          Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, đặc biệt trong 2 ngày 29 và 30/11/2021, thành phố Nam Định ghi nhận 66 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng, có yếu tố dịch tễ rất phức tạp. Trong đó, đã ghi nhận chùm ca F0 tại một số chợ dân sinh, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng, UBND thành phố Nam Định đã ban hành Công văn số 1644 về triển khai test nhanh tầm soát COVID-19 tại các chợ trên địa bàn thành phố. Ngành Y tế đã tổ chức thu dung, cách ly, quản lý và điều trị các trường hợp F0 theo quy định; đồng thời phối hợp với Công an thành phố, Ban CHQS thành phố, UBND các phường, xã nhanh chóng truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 có liên quan trên địa bàn.

          Như vậy, tính từ khi thành phố có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng ngày 25/10 đến ngày 30/11/2021, toàn thành phố đã ghi nhận 281 trường hợp dương tính với COVID-19; trong đó, có 128 bệnh nhân đã khỏi bệnh, hiện đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế thành phố và tại gia đình, 05 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, 01 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương và 158 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố. Số F1 cộng dồn từ ngày 25/10 đến nay là 3.024 người đang được cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định. Số F2 cộng dồn từ 25/10 là 10.979 người. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã ra quyết định thiết lập 63 vùng cách ly y tế tại 19 phường, xã với 1.133 hộ dân và 3.502 nhân khẩu; quyết định dỡ bỏ thiết lập vùng cách ly đối với 43 vùng.Thành phố cũng đã tiến hành xét nghiệm 12.189 mẫu PCR, 349.526 mẫu test nhanh COVID-19; trong đó, 361.510 mẫu cho kết quả âm tính, 241 mẫu khẳng định dương tính với COVID-19. Về công tác tiêm vắc xin, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã tiêm 241.239 mũi vắc xin phòng COVID-19; trong đó có 145.081 mũi 1,  96.158 mũi 2.

          Với phương châm "phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, truy vết thần tốc, xét nghiệm sàng lọc, điều trị tích cực, không để dịch lây lan ra diện rộng", để nhanh chóng phát hiện F0, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, thành phố Nam Định tiếp tục tăng cường xét nghiệm nhanh tầm soát COVID-19 đối với người kinh doanh, hoạt động tại tất cả các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

          Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đóng góp của các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố biểu dương các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố, UBND các phường, xã đã triển khai rất quyết liệt, kịp thời công tác khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm và cách ly các F0 cũng như các trường hợp có yếu tố nguy cơ cao ra khỏi cộng đồng. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành, lực lượng chức năng, các phường, xã tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 251 ngày 21/11/2021, Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại công văn số 1622 ngày 22/11/2021.Tập trung xét nghiệm sàng lọc cho người kinh doanh tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố.Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch của người dân bằng nhiều hình thức đa dạng. Khuyến cáo người dân, nếu có bất kỳ biểu hiện ho, sốt, khó thở phải thực hiện khai báo y tế để được tư vấn, xử lý theo quy định. Các cơ sở y tế tư nhân và các hiệu thuốc kiểm soát chặt chẽ người đến khám chữa bệnh, mua thuốc, nếu có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, mất vị giác... phải yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: xét nghiệm, khai báo y tế… và thông báo cho y tế cơ sở biết, xử lý theo quy định. Các lực lượng chức năng thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định; khẩn trương xác định nguồn lây bệnh để từ đó có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả nhất, sớm kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao phải thực hiện cách ly tập trung. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) có yếu tố dịch tễ nguy cơ thấp, người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ cần có người chăm sóc có thể cách ly tại nhà theo hướng dẫn, phân loại của ngành y tế nhưng phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm việc “ở nguyên tại nhà” và cam kết với chính quyền địa phương. 

          Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu ngành Y tế xây dựng kế hoạch lấy Trung tâm Điều dưỡng người có công của tỉnh làm cơ sở thu dung, điều trị đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ. Rà soát đối tượng tiêm và số mũi vắc xin cần được tiêm để báo cáo UBND tỉnh, Sở Y tế phân bổ vắc xin hợp lý, bảo đảm tiêm sớm, đầy đủ cho người dân. Yêu cầu các chợ, người kinh doanh tại chợ phải trang bị vách ngăn, kính chống giọt bắn và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.Khuyến cáo các nhà hàng, quán ăn lắp vách ngăn giữa các chỗ ngồi, chỉ được phục vụ 50% số ghế và không được phục vụ quá 20 người trong cùng một thời điểm.Lực lượng công an các phường, xã thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, cơ sở nào không đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch phải tạm dừng hoạt động./.

 Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang