Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Nam Định tập huấn nghiệp vụ cho đại biểu HĐND phường, xã
Lượt xem: 252

         Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh và Sở Nội vụ về việc tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong các ngày 28– 29/7/2022, UBND thành phố Nam Định phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh và Trường Chính trị Trường Chinh tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các đại biểu HĐND phường, xã.

         Dự khai mạc lớp tập huấn sáng ngày 28/7 tại UBND xã Nam Phong và chiều ngày 29/7 tại UBND phường Lộc Vượng có: Ths Lê Thị Như Hoa – Giảng viên chính, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị Trường Chinh; đồng chí Nguyễn Sơn Hải – UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; đồng chí Phạm Văn Thành – Thành ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ thành phố; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, đại biểu HĐND các phường, xã.

anh tin bai

Các đại biểu dự khai mạc lớp tập huấn sáng ngày 28/07/2022 tại xã Nam Phong

anh tin bai

Các đại biểu dự khai mạc lớp tập huấn chiều ngày 29/07/2022 tại phường Lộc Vượng

         Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Sơn Hải – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố cho biết: Qua 1 năm hoạt động của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, HĐND thành phố Nam Định và HĐND các phường, xã có nhiều cố gắng trong việc vừa đảm bảo thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch, vừa triển khai thực hiện các nhiệm vụ của HĐND theo quy định. Các đại biểu HĐND phường, xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân, tích cực nghiên cứu pháp luật, thực tiễn của địa phương, thường xuyên tiếp xúc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri làm cơ sở đưa ra thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương tại các kỳ họp. Tuy nhiên, là năm đầu tiên của nhiệm kỳ, nhiều đại biểu kiêm nhiệm, nhiều đại biểu lần đầu tham gia HĐND, nên còn có một số hạn chế về kỹ năng hoạt động.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Sơn Hải – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố phát biểu khai mạc lớp tập huấn tại xã Nam Phong

         Theo chương trình, các đại biểu HĐND 25 phường, xã của thành phố được chia thành 03 cụm và tập huấn trong 1,5 ngày với 06 chuyên đề. Chuyên đề 1 “Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã”; Chuyên đề 2 “Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã”; Chuyên đề 3 “Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã”; Chuyên đề 4 “Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã”; Chuyên đề 5 “Kỹ năng của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã trong tham gia xây dựng, ban hành Nghị quyết”; Chuyên đề 6 “Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã”.

anh tin bai

Ths Lê Thị Như Hoa –Phó hiệu trưởng Trường Chính trị Trường Chinh truyền đạt nội dung chuyên đề 01 tại xã Nam Phong

         Đây là các chuyên đề đã được chọn lọc nhằm trang bị cho các đại biểu HĐND những kiến thức và kỹ năng cơ bản phục vụ trực tiếp cho hoạt động của đại biểu HĐND, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp. Đồng thời cũng là kiến thức bổ ích đối với cán bộ lãnh đạo quản lý các địa phương.

         Ngoài 6 chuyên đề trên, các đại biểu HĐND phường, xã tham gia tập huấn còn được trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến tổ chức, hoạt động của HĐND; vị trí, vai trò, chức năng, quyền hạn của đại biểu HĐND…/.

Nhóm phóng viên - Trung tâm VHTT&TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang