Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội người khuyết tật thành phố Nam Định lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Lượt xem: 179

              Sáng 25/11/2022, tại hội trường Thống Nhất, Hội người khuyết tật thành phố Nam Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự và chỉ đạo đại hội có: ông Ngô Văn Kế – Phó Chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố. Dự hội nghị còn có: đồng chí Trần Quốc Thái – Phó trưởng phòng Nội vụ thành phố; đại diện Hội người khuyết tật các huyện trong tỉnh, các hội viên tiêu biểu và hội cha mẹ, gia đình người khuyết tật thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự đại hội

          Hội người khuyết tật thành phố Nam Định được thành lập ngày 13/02/2015 với 49 hội viên ban đầu. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các nhà hảo tâm, hoạt động của Hội được duy trì ổn định và phát triển, mở rộng tập hợp, đoàn kết hội viên, đến nay, Hội người khuyết tật thành phố đã thu hút được 247 hội viên tham gia sinh hoạt. Hội thường xuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật, các chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Nhiều hội viên đã vượt qua khó khăn, mặc cảm vươn lên trong cuộc sống, có công việc và thu nhập ổn định, đồng thời, động viên giúp đỡ những người cùng hoàn cảnh tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tìm kiếm các công việc phù hợp với sức khỏe mang lại thu nhập cho bản thân, giảm bớt khó khăn cho gia đình và xã hội.

anh tin bai

Đoàn chủ tịch đại hội

Trong nhiệm kỳ, Hội người khuyết tật thành phố Nam Định đã được trao tặng 03 chiếc xe lăn cho con em người khuyết tật; vào dịp Tết nguyên đán được tặng hàng trăm suất quà; được Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Nam Định tư vấn trợ giúp pháp lý cho 30 hội viên tại phường Trường Thi…

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Phi – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng hoa chúc mừng đại hội

          Nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hội người khuyết tật thành phố Nam Định phấn đấu tăng cường thu hút, tập hợp hội viên, vận động người khuyết tật tham gia tổ chức Hội; vận động hội viên 100% các phường xã tham gia hội; mỗi năm kết nạp mới từ 10 – 30 hội viên; thường xuyên nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của người khuyết tật; tổ chức các hoạt động giao lưu nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4) và Ngày người khuyết tật thế giới (03/12) để nâng cao nhận thức, xóa bỏ mặc cảm cho người khuyết tật.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Như – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu chỉ đạo đại hội

Về dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Ngô Văn Kế và Nguyễn Thị Như bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả Hội người khuyết tật thành phố Nam Định đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên sau khi thành lập. Đồng thời, đề nghị Hội người khuyết tật thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người khuyết tật trong thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội, quan tâm củng cố và phát triển hội viên, hỗ trợ thành lập cơ sở hội tại các phường, xã. Làm tốt công tác xã hội hóa, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ người khuyết tật, nhất là hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật.

anh tin bai

Ông Ngô Văn Kế - Phó Chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội

          Tại đại hội, các đại biểu đã biểu quyết, thống nhất bầu 11 người vào Ban chấp hành, 05 người vào Ban Thường vụ Hội người khuyết tật thành phố Nam Định khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ông Hoàng Công Bản tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố nhiệm kỳ 2022 – 2027.

anh tin bai

UBND thành phố khen thưởng các hội viên tiêu biểu

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang