Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Mỹ Xá thắp nến tri ân và kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ
Lượt xem: 1878

            Cùng với cả nước, tối 26/7/2017, Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ xã Mỹ Xá trọng thể tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại nghĩa trang liệt sỹ xã. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Đình Chi – Phó Chủ tịch UBND thành phố.

 

Các đại biểu và nhân dân Mỹ Xá mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng Liệt sỹ

 Nghĩa trang Liệt sỹ xã là nơi có phần mộ của 255 người con quê hương Mỹ Xá đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ năm nay, từ nguồn ngân sách và các nguồn xã hội hóa, Mỹ Xá đã tiến hành cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ xã với 04 hạng mục công trình, tổng kinh phí dự kiến hoàn thành khoảng 1 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Đình Chi – Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo xã dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ xã Mỹ Xá

            Đêm nay, các phần mộ liệt sỹ được các bạn đoàn viên thanh niên và nhân dân xã thắp sáng những ngọn nến tri ân. Những ngọn nến sáng lên như sự hiển hiện của các liệt sỹ đang chứng kiến tấm lòng thành kính, biết ơn của nhân dân xã đối với những cống hiến hy sinh của các anh các chị và để các anh các chị chứng kiến những đổi thay của quê hương Mỹ Xá anh hùng đang trong quá trình xây dựng và phát triển.

            Trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, xã Mỹ Xá có 1.350 người tham gia quân đội, hơn 600 người tham gia dân quân du kích. Trong đó có 255 liệt sỹ, 91 thương binh, 67 bệnh binh và trên 2.000 người có công với cách mạng. Xã được phong tặng, truy tặng 23 mẹ Việt Nam anh hùng, 01 Anh hùng LLVT, 15 Lão thành Cách mạng. Với những đóng góp to lớn đó, Đảng bộ và nhân dân Mỹ Xá đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng 05 Huân chương, 47 cờ thi đua, 01 kỷ niệm chương và phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước”.

            Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ năm nay, ngoài công trình nghĩa trang Liệt sỹ được tu sửa, xã còn khánh thành Nhà tình nghĩa tặng bà Trần Thị Thạch - mẹ Liệt sỹ ở xóm 01 Mỹ Trọng; tổ chức thăm khám sức khỏe và trao quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng. Đồng thời quan tâm giải quyết kịp thời các chính sách hậu phương quân đội như hoàn thiện, đề nghị giải quyết hồ sơ kháng chiến cho 265 trường hợp.../.

Thanh Thủy – Đài phát thanh thành phố


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang