Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi hội Nông dân xóm 7 (xã Nam Vân) tổ chức Đại hội điểm chi hội nông dân nhiệm kỳ 2022 – 2027
Lượt xem: 414

Trong không khí thi đua sôi nổi của nông dân cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2022), chiều 13/10/2022, Chi hội Nông dân xóm 7 (xã Nam Vân) long trọng tổ chức Đại hội chi hội nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây là chi hội được Hội Nông dân xã chọn làm điểm tổ chức Đại hội chi hội nông dân cơ sở. Dự Đại hội có đồng chí Trần Thanh Hường, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố; đồng chí Phạm Quang Hiển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Lại Viết Thắng, Chủ tịch Hội Nông dân xã; các đồng chí chi hội trưởng hội nông dân các thôn, xóm trên địa bàn xã Nam Vân; Bí thư chi bộ, trưởng xóm, đại diện các ban, ngành, đoàn thể xóm 7, cùng 80 đại biểu đại diện cho hội viên nông dân của xóm.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Đại hội

anh tin bai

Đoàn chủ tịch và thư ký Đại hội

Xóm 7 (xã Nam Vân) có 396 hộ dân, với 1.240 nhân khẩu, trong đó có 254 hộ sản xuất nông nghiệp và 270 hội viên nông dân. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương cùng sự cần cù, sáng tạo của hội viên nông dân xã Nam Vân nói chung và cán bộ, hội viên nông dân xóm 7 nói riêng đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao chất lượng, năng suất cây trồng. Nhiều mô hình chăn nuôi, phát triển kinh tế với quy mô lớn được hình thành. Đời sống nông dân không ngừng được nâng cao, số hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm dần theo từng năm.

anh tin bai

Đại biểu tham luận tại Đại hội

anh tin bai

Đồng chí Lại Viết Thắng, Chủ tịch Hội Nông dân xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội nông dân xóm 7 không ngừng củng cố và phát triển; phát huy vai trò nòng cốt trong công tác Hội và phong trào nông dân tại địa phương. Công tác phát triển hội viên thường xuyên được quan tâm với 15 hội viên được kết nạp trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, nâng tổng số hội viên đến thời điểm hiện tại lên 270 người. Bên cạnh đó, chi Hội thường xuyên tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, đặc biệt là các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đồng thời vận động, khuyến khích nông dân đầu tư, sản xuất nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phù hợp trong trồng trọt, chăn nuôi; đẩy mạnh phòng trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Nắm bắt nhu cầu vay vốn của nông dân, chi Hội đã tổ chức hướng dẫn các hộ làm hồ sơ vay vốn theo đúng quy định. Trong nhiệm kỳ 2019 – 2022, 2 tổ tiết kiệm và vay vốn do chi hội quản lý đã làm hồ sơ vay vốn cho 50 hội viên với số vốn 1,2 tỷ đồng. Đến nay, tổng dư nợ trên địa bàn xóm là 1,4 tỷ đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Trần Thanh Hường, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội và trao quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại xóm 7 (xã Nam Vân)

Với những cố gắng, nỗ lực của các hội viên trong chi Hội, trong nhiệm kỳ qua, chi Hội nông dân xóm 7 (xã Nam Vân) đã được Thành Hội tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phòng trào nông dân, 5 cá nhân được các cấp Hội khen thưởng. Trong đó xuất hiện nhiều tấm gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi như hộ ông Lại Văn Thành, ông Trần Mạnh Hà…

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Hiển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Các đại biểu biểu quyết bầu BCH Chi hội khóa mới

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, bà con nông dân xóm 7 đã đóng góp nhiều ngày công, tích cực xây dựng hạ tầng nông thôn như: trồng và chăm sóc hàng cây nông dân trên các tuyến đường dân sinh, đầu tư cơ sở vật chất thể dục, thể thao ở thôn, xóm, dọn vệ sinh môi trường…góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao.

Phát huy những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ 2022 – 2027, với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển”, chi Hội nông dân xóm 7 (xã Nam Vân) tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tiếp tục vận động nông dân tích cực sản xuất, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao, cũng như thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của xã.

anh tin bai
anh tin bai

BCH Chi hội Nông dân xóm 7, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra BCH Chi hội khóa mới gồm 05 đồng chí và bầu 14 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Nam Vân, nhiệm kỳ 2022 - 2027./.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang