Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 135

Sáng 24/6/2022, đồng chí Nguyễn Hải Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cùng Đoàn đã có buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri, để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp, đồng thời lắng nghe, tiếp thu những kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội. Tham dự hội nghị có đồng chí Mai Thanh Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu thành phố có đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Trần Huy Thành, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBDN thành phố; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành và Văn phòng Thành ủy, Văn phòng UBND thành phố.

anh tin bai

Điểm cầu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và báo cáo hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp. Sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án Luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng thời dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2022. Kết quả của Kỳ họp khẳng định Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các cơ quan, tổ chức có liên quan luôn lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân, chủ động, tích cực phối hợp để kịp thời đưa ra những quyết sách quan trọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, không ngừng đổi mới, cống hiến và hành động vì lợi ích của cử tri, nhân dân và đất nước.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị tại điểm cầu thành phố Nam Định

Tham gia Kỳ họp thứ ba, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 14 lượt phát biểu tại tổ thảo luận, 8 lượt phát biểu, thảo luận tại Hội trường tham gia góp ý vào các dự án Luật và 1 lượt đại biểu tham gia chất vấn trực tiếp Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về vấn đề quy trình sửa chữa, khắc phục những hư hỏng nhỏ trên đường bộ. Các ý kiến đã đi thẳng vào vấn đề, có chất lượng, mang tính thực tiễn cao, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhận được sự đông tình của các đại biểu tham gia Kỳ họp và được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận. Các ĐBQH tỉnh đã nghiêm túc, tích cực thực hiện trách nhiệm, hoàn thành toàn diện trên cả 3 hoạt động của Quốc hội là lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Nhiều đại biểu hăng hái trong hoạt động chính thức của Quốc hội cũng như các hoạt động bên lề, qua đó chuyển tải được tiếng nói của cử tri và nhân dân tỉnh ta tới Quốc hội và thể hiện vai trò của ĐBQH, thể hiện được vị trí của Đoàn ĐBQH tỉnh trong Quốc hội.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu thành phố Nam Định

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hồng Đức, Trưởng phòng Kinh tế thành phố nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Nam Định và các huyện Ý Yên, Xuân Trường, Trực Ninh bày tỏ lạc quan, tin tưởng trước những kết quả kỳ họp đạt được và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh. Các cử tri cũng mong rằng những quyết sách được thông qua tại kỳ họp sớm được triển khai, thực hiện theo đúng kế hoạch, lộ trình và đạt hiệu quả cao. Đồng thời có nhiều ý kiến gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh, tập trung vào một số nội dung: tổ chức bộ máy, nông nghiệp, môi trường, y tế, giáo dục, chế độ chính sách… Trong đó cử tri đề nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn do Nhà máy Đạm Ninh Bình và các nhà máy ở khu công nghiệp Khánh Phú (Ninh Bình) gây ra, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân các xã Yên Bằng, Yên Trị, Yên Khang (Ý Yên). Xem xét bổ sung đội ngũ cán bộ công chức cấp xã đối với những xã loại 3 do hiện nay những xã này chỉ có 8 công chức, 10 cán bộ, nhiều công chức kiêm nhiệm từ 4 đến 5 nhiệm vụ nên khó khăn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, chất lượng, hiệu quả không cao. Cử tri cũng đề nghị Chính phủ xem xét thay thế, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 02/2003/NĐ-CP ngày 14/01/2003 về phát triển và quản lý chợ hiện không còn phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời quan tâm đến chế độ phụ cấp đối với nhân viên kỹ thuật thuộc Ban Nông nghiệp xã. Tăng mức hỗ trợ, xây mới nhà ở cho người có công để phù hợp với tình hình giá cả thị trường vật tư hiện nay. Việc ban hành sách giáo khoa phổ thông mới cần nghiên cứu phù hợp với tình hình thực tế hiện nay tại các địa phương và tính toán đến chi phí mua sách cũng như chi phí mua sắm trang thiết bị dạy và học của các trường để giảm ngân sách Nhà nước và chi phí của phụ huynh học sinh. Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư xây dựng các cống đầu mối dưới đê do hiện nay hầu hết những công trình này đang trong tình trạng xuống cấp, xuất hiện các lỗ rò rỉ sau quá trình xả lũ của các hồ thủy điện, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống thiên tai.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hải Dũng đã thông tin thêm về những nội dung của kỳ họp được cử tri quan tâm; đồng thời, tiếp thu đầy đủ các ý kiến kiến nghị của cử tri để chuyển chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, cử tri và nhân dân sẽ tiếp tục gửi ý kiến đóng góp để Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện tốt chức năng của mình, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. /.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang