Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Nam Định phát động “Tháng nhân đạo” năm 2022
Lượt xem: 233

Chiều 10/05/2022, Hội CTĐ thành phố Nam Định long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái và kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5/1863- 08/5/2022). Dự lễ phát động có đồng chí Phạm Minh Phương, ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định; đồng chí Nguyễn Việt Bằng  - Phó chủ tịch UBMTTQ thành phố Nam Định; các đồng chí lãnh đạo, ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố khóa XV; các đồng chí lãnh đạo UBND 25 phường, xã, Chủ tịch Hội CTĐ cơ sở cùng các nhà hảo tâm và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong “Tháng Nhân đạo” năm 2022.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Lễ phát động

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố đã ôn lại truyền thống ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và báo cáo kết quả thực hiện phong trào từ thiện nhân đạo của thành phố năm 2021.

Đây là năm thứ 2 Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Tháng nhân đạo trong toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ vào tháng 5 hằng năm. Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ, qua đó góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước ta.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố phát động Tháng nhân đạo năm 2022

Năm 2021, Hội CTĐ thành phố đã xây dựng, triển khai Tháng nhân đạo, vận động cán bộ công chức, viên chức và các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ số tiền 212,169 triệu đồng; chủ động giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo; xây, sửa nhà dột nát; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, trẻ mồ côi nghèo, những trường hợp rủi ro đột xuất; tặng quà Tết cho ngươi nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Minh Phương – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu tại Lễ phát động

Tháng nhân đạo năm 2022 được phát động từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). Thực hiện sự chỉ đạo của Hội CTĐ tỉnh Nam Định, sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy - UBND thành phố về việc phát động “Tháng nhân đạo” gắn với việc tổ chức vận động xây dựng quỹ Nhân đạo năm 2022; đồng thời nhằm triển khai có hiệu quả Tháng nhân đạo năm 2022, ngay từ đầu năm, Hội CTĐ thành phố đã vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, vận động ủng hộ quỹ nhân đạo CTĐ của thành phố và các phường, xã; kết nối các nhà hảo tâm với các địa chỉ nhân đạo như: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung thăm, tặng quà, trang thiết bị học tập cho học sinh trường Mầm non Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La với số tiền hơn 120 triệu đồng, tặng 25 xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn thành phố Nam Định, hỗ trợ thường xuyên 07 gia đình nghèo mỗi tháng 800.000 đồng. Công ty sữa Nutifood tặng 171 thùng sữa tươi cho trẻ em mồ côi, trẻ em tàn tật và người nghèo trên địa bàn thành phố. Chùa Hoàng Mai tặng học bổng thường xuyên cho 06 học sinh nghèo mỗi cháu 2,4 triệu từ năm 2016 đến nay. Hội Từ thiện Từ tâm Hương Thành Nam và công ty vải Hoa Hương hỗ trợ hàng tháng cho 20 gia đình nghèo mỗi tháng 100.000đ và 10kg gạo.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Minh Phương, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Việt Bằng, Phó chủ tịch UBMTTQ thành phố trao tặng xe đạp và sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố và bà Nguyễn Thị Lệ Hằng – Đại diện hãng sữa NUTIFOOD tại Nam Định trao xe đạp và sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại Lễ phát động, Hội CTĐ thành phố đã kêu gọi sự phối hợp đồng hành, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ, tạo nên sự thành công của Tháng Nhân đạo 2022 của thành phố; góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

anh tin bai

Bà Vũ Thị Nhuần – ủy viên BCH Hội CTĐ tỉnh Nam Định - Phó chủ tịch Hội CTĐ thành phố trao biển hỗ trợ kinh phí sửa nhà cho đại diện Hội CTĐ phường Trần Quang Khải

Cũng tại Lễ phát động, nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực đã được tổ chức như: Trao tặng 10 xe đạp và 10 thùng sữa Nutifood cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao biển hỗ trợ kinh phí sửa nhà cho hộ nghèo tại phường Trần Quang Khải; trao giấy Ghi nhận tấm lòng Vàng cho đại diện 04 tổ chức hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho phong trào chữ thập đỏ của thành phố Nam Định.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố trao giấy Ghi nhận tấm lòng Vàng cho đại diện các tổ chức hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho phong trào chữ thập đỏ của thành phố

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các cấp Hội chữ thập đỏ thành phố đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phạm Minh Phương - ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tin tưởng với truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc, trong thời gian tới hoạt động nhân đạo của thành phố sẽ thu hút được đông đảo nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ để người nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố tích cực ủng hộ, hỗ trợ nguồn lực để thực hiện hiệu quả Tháng nhân đạo năm 2022, qua đó giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn./.

Phạm Phương – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang