Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Ngô Quyền tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho học sinh trường tiểu học Trần Phú
Lượt xem: 555

            Hòa chung không khí vui tươi của thiếu nhi cả nước chào đón đêm hội trăng rằm, chiều 09/9/2022, UBND phường Ngô Quyền phối hợp với Bảo tàng tỉnh Nam Định tổ chức chương trình “Vui Tết trung thu năm 2022” cho 350 học sinh trường tiểu học Trần Phú.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Như – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nam Định trao quà cho các em học sinh trường tiểu học Trần Phú

            Tới dự chương trình có: đồng chí Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Thư – Giám đốc bảo tàng tỉnh Nam Định; đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Chủ tịch UBND phường Ngô Quyền; cùng đại diện Lãnh đạo Phòng LĐTB&XH thành phố; BCĐ hoạt động hè phường Ngô Quyền, lãnh đạo Thành đoàn Nam Định, Ban giám hiệu trường tiểu học Trần Phú (phường Ngô Quyền).

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Chủ tịch UBND phường Ngô Quyền trao quà cho các em học sinh trường tiểu học Trần Phú

            Tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, các em học sinh trường tiểu học Trần Phú đã được tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm Tết trung thu xưa và nay, được hòa trong không khí náo nhiệt, hấp dẫn của tiết mục múa sư tử.

anh tin bai

Các em học sinh phấn khởi với tiết mục múa sư tử

Đặc biệt, các em còn được các nghệ nhân hướng dẫn làm các trò chơi dân gian như: làm trống bỏi, nặn tò he, làm đèn ông sao… và được các cán bộ Bảo tàng tỉnh hướng dẫn làm bánh trung thu.

anh tin bai

Các em học sinh háo hức với những hình to he yêu thích

Những chiếc trống bỏi nhỏ xinh với âm thanh tạch tạch, đanh gọn, vui tai là ký ức tuổi thơ của bao thế hệ. Hiện tại cả làng nghề Báo Đáp (huyện Nam Trực) chỉ còn nghệ nhân Nguyễn Đức Hưởng đã có hơn 50 năm gắn bó với nghề gìn giữ. Trống bỏi có kết cấu khá đơn giản, gồm các bộ phận: Cán, tang, mặt, khung và tay trống. Trong đó, tang trống được làm từ đất sét, phơi khô và được bọc bằng các loại giấy màu.

anh tin bai

Nghệ nhân Nguyễn Đức Hưởng hướng dẫn các em học sinh làm trống bỏi

Còn từ những cục bột nếp pha màu, với bàn tay khéo léo của nghệ nhân Tống Văn Tiến ở thành phố Nam Định, các em học sinh trường tiểu học Trần Phú đã đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi những con rồng, những bông hoa đủ màu sắc được nghệ nhân nặn ra.

anh tin bai

Các em học sinh được tận tay làm đèn ông sao

Các em càng vui hơn khi được các nghệ nhân chỉ dạy và tận tay được làm những chiếc trống bỏi, những chiếc đèn ông sao, những con tò he mình yêu thích.

anh tin bai

Các em học sinh làm bánh trung thu

Đây là hoạt động rất ý nghĩa được UBND phường Ngô Quyền phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức với mong muốn giúp các em học sinh hiểu hơn về Tết trung thu truyền thống với những nét văn hóa đặc trưng của từng vùng, miền. Góp phần hình thành trong các em tình yêu, sự trân trọng với những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc; từ đó, dần hình thành ý thức kế thừa, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của cha ông để lại.

Cũng tại chương trình, UBND phường Ngô Quyền đã trao quà cho các em học sinh trường tiểu học Trần Phú có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang