Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Vỵ Xuyên kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ
Lượt xem: 287

            Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 27/7, Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ phường Vỵ Xuyên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm, gặp mặt các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn phường.

anh tin bai

Các đại biểu dâng hương, đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ phường

            Dự buổi lễ có: đồng chí Vũ Thị Thanh Nhâm – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; đồng chí Phạm Thị Hiên – Phó Bí thư Thành đoàn Nam Định. Đại biểu phường có: đồng chí Trần Nhật Lộc – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Anh Tuân – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể phường; các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng Hội cựu chiến binh, Bí thư Đoàn thanh niên 6 tổ dân phố của phường.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

            Trước khi vào buổi lễ, các đại biểu đã làm lễ đặt vòng hoa, dâng hương và cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ tại nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ đặt trong khuân viên Chùa Cả.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Tuân – Chủ tịch UBND phường đọc diễn văn kỷ niệm

            Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập, tự do của dân tộc và các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, lớp lớp thanh niên phường Vỵ Xuyên đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng. Sau những cuộc chiến, nhiều người con của phường đã anh dũng hy sinh, để lại một phần thân thể nơi chiến trường hoặc mang di tật suốt đời. Trên địa bàn phường có 04 bà mẹ được truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, 10 đồng chí Lão thành cách mạng, 08 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 244 thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hàng ngàn người được tặng thưởng Huân, Huy chương.

anh tin bai

Bà Hoàng Thị Lộc – vợ Liệt sỹ xúc động nghẹn ngào trong lễ kỷ niệm

            Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những mất mát, đau thương của cuộc chiến vẫn còn đó trong mỗi gia đình có người thân là liệt sỹ, là các thương, bệnh binh với những vết thương “cứ trở gió lại đau nhức nhối”. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Vỵ Xuyên luôn xác định thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là tình cảm và trách nhiệm của cả Đảng bộ và nhân dân phường.

anh tin bai

Đồng chí Trần Nhật Lộc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường tặng quà cho đại diện các thương, bệnh binh, gia đình chính sách

            Hàng năm, phường tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân các dịp lễ tết. Khám sức khỏe, cấp thuốc cho các đối tượng thương binh, thân nhân liệt sỹ ốm đau thường xuyên. Hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 08 gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh; hỗ trợ 01 gia đình thương binh nặng xây nhà mới. Phường, tổ dân phố luôn quan tâm, thăm hỏi các gia đình chính sách có người ốm đau, gặp tai nạn rủi ro, trợ cấp đột xuất cho những gia đình khó khăn. Tổ chức chu đáo lễ tang cho các đối tượng chính sách khi qua đời. Bên cạnh đó, phường còn thực hiện tốt các chính sách khen thưởng, ưu đãi đối với người có công như: làm thủ tục đề nghị truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 03 mẹ liệt sỹ; 08 cựu thanh niên xung phong, 01 đối tượng du kích, 01 đối tượng tù đày được hưởng chế độ thương binh; 32 người được hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học; 01 thương binh nặng từ trần do vết thương tái phát được công nhận là Liệt sỹ, 01 người hoạt động cách mạng trước năm 1945 được truy tặng cán bộ Lão thành cách mạng, 05 người được truy tặng Cán bộ Tiền khởi nghĩa…

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường tặng quà cho đại diện các thương, bệnh binh, gia đình chính sách

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Anh Tuân – Chủ tịch UBND phường đề nghị: Với trách nhiệm của những người đi sau được hưởng thành quả cách mạng của cha ông, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ dân phố của phường tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, vận động các đơn vị, cá nhân quan tâm, giúp đỡ người có công. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao tinh thần yêu nước, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, biến nhận thức thành hành động thiết thực trong thực hiện các chính sách ưu đãi người có công, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Thanh Thủy – Trung tâm VHTT và TT thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang