Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi bộ liên Tổ dân phố số 12+13 - Đảng ủy phường Thống Nhất
Lượt xem: 2015
Tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ” và Sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức TW về “Nội dung sinh hoạt Chi bộ”

Sáng ngày 21/4/2017, Chi bộ liên Tổ dân phố số 12+13 thuộc Đảng ủy phường Thống Nhất tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ” và  sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 02/3/2012 của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt Chi bộ”. 

 
                  Đông đảo đại diện các Chi bộ và Đảng viên Chi bộ liên tổ 12+13 về dự Hội nghị

Về dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Hải - Trưởng phòng Huyện, Cơ sở đảng, đảng viên - Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đồng chí Lê Duy Long - Phó phòng Đào tạo và chính sách Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Phó ban Tổ chức Thành ủy; Đồng chí Trần Thu Phương - Thành ủy viên - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Đồng chí Vũ Thị Phương Nhung - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Đinh Như Bình - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; Các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND phường; Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ phường; Các đồng chí là Bí thư các Chi bộ cùng toàn thể các bác, các đồng chí là đảng viên trong Chi bộ liên Tổ dân phố số 12+13. 

 

Các đ/c đại diện các Ban của Tỉnh ủy và Thành ủy tham dự Hội nghị

Hội nghị tổng kết đã nêu rõ những mặt đã đạt được trong công tác sinh hoạt Chi bộ và một số tồn tại hạn chế cần khắc phục:

* Về kết quả đã đạt được:

Công tác triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, Thông tri của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ đã được Cấp ủy Chi bộ quán triệt, triển khai một cách nghiêm túc. Thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 10 và Hướng dẫn số 09, đã giúp cán bộ đảng viên nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí quan trọng của Tổ chức cơ sở Đảng và của Chi bộ; ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết của các Cấp ủy Đảng.

Kết quả đến nay, Chi bộ đã duy trì tốt nề nếp, đều đặn chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng; các đồng chí đảng viên chấp hành nghiêm chỉnh và đảm bảo quân số tham gia sinh hoạt từ 85 đến 90% (trừ 04 đồng chí được Chi bộ miễn sinh hoạt vì sức khỏe).

Nội dung sinh hoạt từng bước được cải tiến, chất lượng được nâng lên. Công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ gắn với nội dung “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, làm cho nội dung sinh hoạt Chi bộ phong phú, thiết thực, bảo đảm cho mọi đảng viên nâng cao nhận thức, nắm bắt kịp thời, tự giác chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong sinh hoạt, Chi bộ đã thực sự mở rộng và phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Chi bộ, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của đảng viên, tạo được không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình.

* Về tồn tại hạn chế:

Trong Chi bộ còn một số ít đảng viên chưa phát huy tốt tính tiên phong, gương mẫu, tính chiến đấu. Trong sinh hoạt chi bộ, một số đảng viên còn chưa tập trung, không ghi chép nội dung, nên việc nắm bắt Nghị quyết và những chủ trương, chính sách của Đảng, nhiệm vụ của Chi bộ chưa tốt dẫn tới việc phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân còn chưa được sâu.

 

Đ/c Đoàn Văn Thao-Đảng viên Chi bộ tham gia phát biểu ý kiến

về tác dụng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ

Tại Hội nghị, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã phát biểu tham luận, giới thiệu kinh nghiệm, làm rõ hơn mục đích, ý nghĩa trong quá trình nâng cao chất lượng sinh hoạt tại Chi bộ, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, của Chi bộ. Các đồng chí đảng viên cũng kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp nhằm phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo của Chi bộ.

 

Đ/c Vũ Thị Phương Nhung-BT ĐU-CT HHĐND phường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Phương Nhung - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường nhấn mạnh: Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư; 5 năm thực hiện Hướng dẫn số 09 của Ban Tổ chức Trung ương, các Cấp ủy Chi bộ trong toàn Đảng bộ phường đã triển khai thực hiện nghiêm túc, tạo được một số chuyển biến tích cực và đem lại kết quả cụ thể như trong Báo cáo của Cấp ủy Chi bộ liên Tổ dân phố số 12+13 đã báo cáo trước Hội nghị. Đối với Chi bộ liên Tổ dân phố số 12+13 đã duy trì được nề nếp, chế độ sinh hoạt, bám sát Nghị quyết của Cấp ủy cấp trên và tình hình thực tế của Chi bộ để chuẩn bị nội dung sinh hoạt cho phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy được vai trò lãnh đạo của Chi bộ đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ liên Tổ dân phố số 12+13 đã đạt được trong thời gian qua. Và cũng tin tưởng rằng cán bộ đảng viên trong Chi bộ sẽ phát huy tốt hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất cao để xây dựng Chi bộ, Tổ dân phố và các Đoàn thể ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện, Chi bộ luôn giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ phường Thống Nhất.

 

Trọng Nghĩa - Văn phòng HĐND - UBND phường



Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang