Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Thống Nhất tổ chức mừng thọ cho các cụ tuổi 70 nhân dịp Xuân Đinh Dậu – Năm 2017.
Lượt xem: 1321

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, sáng ngày 06/02/2017 (tức ngày 10 Tết) ĐU – HĐND – UBND – UBMTTQ và Hội NCT phường long trọng tổ chức Lễ mừng thọ 48 Cụ tuổi 70.

Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo, kính trọng của con cháu đối với bậc cao niên. Tết đến, xuân về là thời điểm các địa phương trên cả nước nói chung và phường Thống Nhất nói riêng tổ chức lễ mừng thọ cho người cao tuổi.

Trong tâm thức của người Việt, mỗi người sinh ra đều mong muốn đạt được Ngũ Phúc trong đời đó là: Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh (nghĩa là may mắn, của cải, sống lâu, mạnh khỏe, bình yên). Trong đó, Thọ là yếu tố khó nắm bắt nhất nên cũng là điều mà mọi người mong muốn nhất. Tuổi thọ là điều quý giá nhất của đời người mà không phú quý nào sánh bằng. Người xưa cho rằng những người sống thọ là có phúc lớn nên mới được “trời ban” cho sống lâu, sống khỏe, mới có con cháu đề huề. Bởi vậy, theo tục lệ, vào những năm chẵn tuổi của ông bà, con cháu sẽ tổ chức lễ mừng thọ cho ông bà. Mừng thọ chính là mừng cái phúc được sống lâu, sống khỏe với con cháu.

Người xưa có câu: “Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà – Quý già, già để tuổi cho” “Người già bằng một kho kinh nghiệm”, trong thư gửi các Cụ phụ lão ngày 06/6/1941 Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã viết: “Đối với gia dình, đối với Tổ quốc phụ lão có trọng trách là bậc tôn trưởng, đối với làng xóm, đối với bà con phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao”, cùng với phong tục bao đời của dân tộc ta “Kính già, trọng lão”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đây là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, là một trong những chuẩn mực đạo đức cao nhất của mỗi con người, là sự thừa nhận công lao đóng góp của NCT với làng nước, với xã hội, đồng thời cũng là thể hiện long biết ơn của thế hệ sau với thế hệ trước, của lớp người trẻ đối với NCT. Từ những điều đó mà hàng năm mỗi khi xuân về, tết đến, mỗi nhà, mỗi dòng họ, mỗi làng quê, mỗi khu dân cư đều không quên tổ chức tổ chức chúc thọ tôn vinh công đức của ông bà, cha mẹ và NCT.

 

Đối với phường Thống Nhất những năm, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân luôn thực hiện tốt chính sách của Đảng và nhà nước về quan tâm, chăm sóc NCT, đã có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực quan tâm đến NCT cả về vật chất lẫn tinh thần qua đó đã góp phần động viên, phát huy vai trò to lớn của NCT tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào xây dựng địa phương, nhiều Cụ mặc dù tuổi cao nhưng vẫn tích cực tham gia cấp ủy các chi bộ, cán bộ tổ dân phố và các đoàn thể, nhiều Cụ NCT luôn nêu gương sáng về đạo đức, nếp sống văn hóa cho thế hệ trẻ và con cháu ở các khu dân cư noi theo nên năm 2016, Đảng bộ phường được Thành ủy công nhận là Đảng bộ TSVM tiêu biểu (đây là năm đầu tiên sau 12 năm thành lập được công nhận), chính quyền được công nhận là đơn vị tiên tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.TM cho ĐU – HĐND – UBND – UBMTTQ phường đồng chí Vũ Chí Kiên – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường  kính chúc 48 Cụ được mừng thọ tuổi 70 trong dịp xuân Đinh Dậu này cùng toàn thể các cụ cao tuổi trong toàn phường mạnh khỏe, trường thọ, luôn là tấm gương, là cây cao bóng cả cho con cháu, gia đình, xóm làng, khu dân cư và xã hội noi theo và mong muốn năm 2017 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết ĐH 12 của Đảng và Nghị quyết ĐH Đảng bộ các cấp nhất là Nghị quyết ĐH Đảng bộ phường lần thứ 3, là năm diễn ra ĐH các chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 với vai trò, vị trí vô cùng quan trọng của NCT trong xã hội “Phụ lão hô, con cháu làm theo”, với bề dầy kinh nghiệm trong cuộc sống và công tác, NCT phường Thống Nhất sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn và quan trọng cho phong trào xây dựng phường nhất là tuyên truyền, vận động người thân, làng xóm tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua khác góp phần xây dựng phường Thống Nhất ngày càng giầu đẹp, văn minh, là đơn vị dẫn đầu của TP./.   

                                           Văn phòng HĐND-UBND phường.



Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang