Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phường Trường Thi tổ chức Hội nghị tuyền truyền Luật trẻ em
Lượt xem: 3122

Sáng 10/5/2019, tại UBND P.Trường Thi, Trung tâm học tập cộng đồng phường phối hợp với Hội LHPN tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2019 – Luật trẻ em. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Hồng Kỳ: Trưởng phòng phòng Tư pháp TP – Giảng viên Hội nghị;  Thường trực Hội LHPN Thành phố và hơn 100 đại biểu là các đ/c bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố; Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ trên địa bàn phường.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đ/c Trần Thị Thanh Hương- PCT. UBND phường- Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng P.Trường Thi nêu thực trạng của việc trẻ em bị xâm hại trong xã hội hiện nay, nhấn mạnh vai trò của xã hội trong bảo vệ trẻ em.

Đ/c Trần T.Thanh Hương- PCT. UBND phường - GĐ trung tâm học tập Cộng đồng phát biểu khai mạc

Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đ/c Lê Duy Hùng- Phó bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường đã nêu rõ: Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật nói chung cũng như công tác tuyên truyền phổ biến Luật trẻ em; công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em được đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của phường đặc biệt quan tâm nhất là trong dư luận xã hội có nhiều vụ việc nổi cộm hiện nay. Trẻ em là mầm non tương lai, các em xứng đáng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Vì vậy, các cấp, ngành cũng như các tổ chức xã hội và bản thân gia đình trẻ em cần nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, hiện thực hóa những mục tiêu trong Luật Trẻ em để Luật thực sự là công cụ hữu hiệu bảo vệ trẻ em.

Đ/c Lê Duy Hùng- PBT Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo

Tại hội nghị, Giảng viên đã tuyên truyền phổ biến cụ thể các nội dung về: Quyền và bổn phận của trẻ em, Chăm sóc và giáo dục trẻ em, Bảo vệ trẻ em, Trẻ em tham gia vào các vấn đề về trẻ em, Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.  

Đ/c Đặng Hồng Kỳ: Trưởng phòng phòng Tư pháp TP – Giảng viên Hội nghị

Qua hội nghị cũng góp phần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả  công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật  tới mọi người. Có thể thấy việc tuyên truyền sâu rộng về Luật trẻ em rất quan trọng đối với mỗi cán bộ, người dân, các bậc ông bà, cha mẹ để nâng cao nhận thức, góp phần bảo vệ một cách toàn diện, tạo môi trường sống tốt nhất cho các em.

Để bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn là trách nhiệm không chỉ của gia đình, nhà trường mà cần có sự quan tâm của các cấp chính quyền, của cả cộng đồng và toàn xã hội./.

Thu Quỳnh- Đài truyền thanh phường


Cổng thông tin Điện tử Thành phố Nam Định
Giấy phép số 100/GP-TTDT do Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ thông tin truyền thông cấp ngày 14/5/2010
Đơn vị chủ quản: UBND thành phố Nam Định Trụ sở: Số 10 Đường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định
Tel:0228.3849224 - Fax: 0228.3831922 - Email: tpthanhpho@namdinh.gov.vn

Thiết kế VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang